વિનોદ વિહાર

ગુજરાતી ગદ્ય પદ્ય સર્જનની આનંદ યાત્રા

( 747 ) મારી અછાંદસ કાવ્ય રચનાઓ/ ચિત્ર કાવ્યો

આજે મારા ફેસ બુકના ગ્રુપ પેજ મોતી ચારો 

પર મુકેલ આ બે રચનાઓ વિ.વિ. ના વાચકો માટે આજની પોસ્ટમાં પ્રસ્તુત છે.

મારી આ બે સ્વ-રચિત અછાંદસ ભાવવાહી રચનાઓ માણો.

જિંદગીની સફળ સફર

જિંદગીની આ સફર “સફળ ” કરવાની હોય છે,
જિંદગીની સફરમાં ” સફર “પણ કરવું પડે છે.
સફર કરીને પણ સફરને જે સફળ બનાવે છે,
એ જ મનુષ્યનું જીવ્યું આ જગતમાં સફળ છે.

હું એક પતંગિયું !

એક રંગબેરંગી મનરંગી ઉડતું પતગીયું છું હું
પાંખોમાં મેઘ ધનુષ્યના રંગો લઈને ઉડું છું હું
ભર્યા બાગ જંગલોમાં મુક્ત વિહાર કરું છું હું
સુંદર ફૂલો ઉપર બેસી રોજ રસપાન કરું છું હું
રસાતુર પ્રેમી જનોને એ રસ પાઈ વિનોદુ છું હું
આ રીતે મારી જીવન યાત્રાને ગમતી કરું છું હું !

વિનોદ પટેલ

 

 ચિત્ર કાવ્યો 

મોતી ચારોમાં મુકેલ નીચેનું ચિત્ર કાવ્ય વાચકોને ખુબ પસંદ પડ્યું હતું .

આ ચિત્ર કાવ્ય માટે આજે જ ઈ-મેલમાં વાચક મિત્ર શ્રી Prabhulal Tataria એ લખ્યું છે:શ્રી વિનોદભાઇ,ખરેખર હ્રદય શ્પર્સી ચિત્ર છે અને અનુરૂપ શબ્દો પ્રયોજયા છે, આભાર.”

આ ચિત્ર કાવ્યને આપ પણ અહીં માણો.

વતન ભારતમાં આવાં ગરીબ અને મહેનત જીવી મહિલાઓનાં દ્રશ્યો જોવા મળે એ આર્થિક પાવર ની વાતો કરતા દેશના નેતાઓ માટે શરમ રૂપ ગણાવાં જોઈએ.

chitra kaavy-1

આ ચિત્ર જોઈ આ કાવ્ય સુઝ્યું ..

જીવતરનો બોજ

એના માથે ચણતરનો બોજ છે
એની કમરે જણતરનો બોજ છે
એના મનમાં જીવતરનો બોજ છે
પણ નેતાઓને ક્યાં કશું નડતર છે ?
આહ, આ તો કેવું માવતર હોય છે ?
ગરીબોનું આ તો કેવું કરુણ જીવતર છે ?
પેટનો ખાડો પુરવા કેવી વેઠ કરાવે છે !

વિનોદ પટેલ

એક ફૂલનો સંદેશ !chitr kaavy-2

કદાચ જો બરાબર વાંચી ના શકાય તો આ ચિત્રમાં જે લખાણ છે એ આ છે.

ધગતા લાવામાં ભસ્મીભૂત થયેલ ફૂલો વચ્ચે
ખીલી ઉઠ્યું છે કેવું આ એકલું રંગીન પુષ્પ !
આપી રહ્યું જાણે માનવીઓને એનો સંદેશ કે –
નીરાશાઓ વચ્ચે પણ એક આશા અમર છે .

એક ચિત્રકુ- ચિત્ર હાઈકુ chitr kaavy-3

2 responses to “( 747 ) મારી અછાંદસ કાવ્ય રચનાઓ/ ચિત્ર કાવ્યો

  1. shabbirahmed જુલાઇ 22, 2015 પર 8:10 એ એમ (AM)

    વિનોદભાઈ આાપના કાવ્યો

    જિંદગીની સફળ સફર

    હું એક પતંગિયું !

    ચિત્ર કાવ્યો

    મને ખૂબજ ગમ્યા આપનો ઘણો જ આભાર

  2. Dhaneshbhai Bhavsar જુલાઇ 15, 2015 પર 4:53 પી એમ(PM)

    विनोदभाई,
    आपना अछंदस काव्यों अने ह्रदय स्पर्शी चित्रो घणा ज गम्या.
    अभिनंदन
    धनेशभाई भावसार (केनेडा)

પ્રતિસાદ આપો

